BAO TAY NAM BÌNH

BAO TAY LEN

BAO TAY CÔNG NGHIỆP BIÊN HÒA

VẢI LAU CÔNG NGHIỆP

ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG BIÊN HÒA
SẢN XUẤT BAO TAY Ở BIÊN HÒA

DANH MỤC SẢN PHẨM

Lập trình web là gì? Thiết kế web là gì? Nên học lập trình web hay thiết kế web ?
 

Lập trình web là gì? Thiết kế web là gì? Nên học lập trình web hay thiết kế web ?

Lập trình web là gì? Thiết kế web là gì? Nên học lập trình web hay thiết kế web ?

Bạn đang xem bài viết Lập trình web là gì? Thiết kế web là gì? Nên học lập trình web hay thiết kế web ?. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web trọn gói thiết kế web bán vé máy bay

Rất nhiều bạn nhầm tưởng rằng thiết kế web và lập trình web là một nhưng chính xác nó là hai công việc hoàn toàn khác nhau, vậy chúng ta cùng tìm hiểu nó khác nhau như thế nào và nên học lập trình web hay thiết kế web ? Cùng web3c tìm hiểu trong bài viết này nhé.

  • 1 Lập trình web là gì?
  • 2 Thiết kế web là gì?
    • 2.1 Học thiết kế web hay lập trình web?
    • 2.2 Các nghề này ra học xong sẽ làm gì ?
      • 2.2.1 Nghề lập trình web
      • 2.2.2 Nghề thiết kế web
      • 2.2.3 Người viết đánh giá

Lập trình web là gì?

Lập trình web là công việc của một Web Developer (Lập trình viên website) có nhiệm vụ nhận toàn bộ dữ liệu (Giao diện web tĩnh) từ bộ phận thiết kế web để chuyển thành một hệ thống website hoàn chỉnh có tương tác với CSDL và tương tác với người dùng dựa trên ngôn ngữ máy tính.

Thiết kế web là gì?

Thiết kế web là công việc của một Web Designer (Chuyên viên Thiết kế web) có nhiệm vụ tạo ra bộ mặt hay còn gọi là Giao diện (Template) website một cách hoàn chỉnh. Giao diện này có thể ở dạng Ảnh hoặc dạng Web Tĩnh HTML.

Trên thực tế giữa lập trình web và thiết kế web luôn có sự giao thoa về một vùng nội dung, công việc. Công việc của lập trình web hay của thiết kế web có thể đảm đương thay nhau. Sự nhập nhằng giữa hai công việc khiến nhiều người nhầm lẫn và gộp chung là thiết kế web, vì sự bổ trợ đấy mãi còn tồn tại nên khái niệm chính xác và thực tế sẽ không thể chuẩn được.

Đôi khi người lập trình web phải đảm nhiệm một phần nhỏ vai trò của người thiết web và ngược lại. Tùy vào từng trường hợp cụ thể chúng ta mới có thể phân biệt rõ ràng vai trò cũng như công việc của Web Developer và Web Designer.

Lifestyle Thiet Ke Web

So sánh vui giữa thiết kế web và lập trình web

Nhưng có một điều không thay đổi đó là lập trình web yêu cầu bắt buộc các kiến thức về lập trình web cũng như ngôn ngữ lập trình web (PHP, MySQL, .NET, SQL Server,…) còn thiết kế web tuyệt nhiên không thể không sử dụng đến các kiến thức về đồ họa và các phần mềm đồ họa như (Photoshop, Flash, AI,…)

Học thiết kế web hay lập trình web?

Điều đó phụ thuộc vào mong muốn, sở thích của bạn. Nếu bạn thích cái đẹp, sáng tạo, thay đổi không ngừng thì mình khuyên bạn nên trở thành một người thiết kế web chuyên nghiệp. Coi việc tạo ra chất lượng bố cục trang web và đồ họa chất lượng cao để truyền đạt một thông điệp hiệu quả đến đối tượng mục tiêu khách hàng là nghệ thuật và phát triển duy trì các trang web, máy chủ để đảm bảo chức năng thích hợp của trang web…tất cả là công việc của một thiết kế trang web viên.

Lập trình web cũng là công việc rất đáng để theo đuổi suốt đời. Công việc rèn luyện tư duy. Thời gian đầu học có thể sẽ khó khăn, nhưng sau này bạn nhất định phải tránh rơi vào hiện trạng đại đa số các lập trình viên đều “lười nhác”, hãy luôn tìm tòi cái mới, trau dồi hết những thứ đã được học.

Tóm lại, dù là làm lập trình viên hay thiết kế viên bạn cũng sẽ được tham gia công việc của người còn lại. Nhưng nếu để chọn lập trình viên hay thiết kế viên trong thực tế ngày nay, mình khuyên bạn nên học thiết kế web vì với các kỹ năng đi kèm như photoshop…bạn có thể có thêm nghề tay trái. Hơn hết việc làm nổi bật trang web trong ngàn trang web là yêu cầu đầu tiên của khách hàng, đòi hỏi tầm quan trọng của thiết kế viên rất nhiều.

Các nghề này ra học xong sẽ làm gì ?

Nghề lập trình web

Với nghề lập trình web thường khi học xong sẽ đi thiết kế các website từ đầu tại các công ty chuyên code, gia công phần mềm, thực hiện xây dựng các application,….

Nghề thiết kế web

Thiết kế website là một nghề đang khá là hot hiện nay vì hiện tại người dùng cần rất nhiều nhưng thiết kế web đòi hỏi phải có khả năng thẩm mỹ tương đối vì thường thiết kế web sử dụng trên nền sẵn có và dựa trên các template sẵn.

Chúc bạn luôn sống với đam mê của mình.!!!

  • Ngành thiết kế đồ họa website có khó không ?
  • Phần mềm thiết kế quảng cáo chuyên nghiệp nhất
  • Thiết kế website theo yêu cầu chuyên nghiệp và hiện đại
  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • Tuyệt vời
  • 100%

  • Phạm Trang
  • Reviewed by: Phạm Trang
  • Published on: 16/05/2016
  • Last modified: 15/05/2017
  •  


Nguồn bài viết: Lập trình web là gì? Thiết kế web là gì? Nên học lập trình web hay thiết kế web ?


lên đầu trang
1