BAO TAY NAM BÌNH

BAO TAY LEN

BAO TAY CÔNG NGHIỆP BIÊN HÒA

VẢI LAU CÔNG NGHIỆP

ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG BIÊN HÒA
SẢN XUẤT BAO TAY Ở BIÊN HÒA

DANH MỤC SẢN PHẨM

Backup dữ liệu website là gì? Tại sao phải backup thường xuyên?
 

Backup dữ liệu website là gì? Tại sao phải backup thường xuyên?

Backup dữ liệu website là gì? Tại sao phải backup thường xuyên?

Bạn đang xem bài viết Backup dữ liệu website là gì? Tại sao phải backup thường xuyên?. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web bán vé máy bay công ty thiết kế web

  • 1 Backup dữ liệu website là gì?
    • 1.1 Tại sao cần phải backup dữ liệu thường xuyên?
    • 1.2 Các trường hợp cần backup/restore dữ liệu
    • 1.3 Các cách backup dữ liệu website cơ bản
    • 1.4 CÔNG TY TNHH web3c
      • 1.4.1 Người viết đánh giá

Backup dữ liệu website là gì?

Backup dữ liệu website (Data backup) có thể hiểu là hành động sao chép / sao lưu lại toàn bộ nội dung và các dữ liệu gốc quan trọng của một website phòng khi website gặp sự cố hay khi cần chuyển qua website khác. Đối với nhiều website doanh nghiệp, theo tác sao lưu dữ liệu được đánh giá là quan trọng không thể thiếu, bởi toàn bộ các data, dữ liệu mà doanh nghiệp xây dựng trong một thời gian dài nếu không may mất đi sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc kinh doanh.

Backup Du Lieu Website

Backup Du Lieu Website

Thông thường, khi backup dữ liệu, người ta sẽ sao chép toàn bộ các thông tin, dữ liệu hiện có vào môt nơi khác như ổ cứng, lưu trữ trên Internet.. và thao tác này cần được thực hiện thường xuyên sau một thời gian cập nhật dữ liệu chứ không phải chờ đến khi xảy ra sự cố (server hỏng, máy chủ bị hack, lỗi kĩ thuật… ) thì bạn mới bắt đầu nghĩ đến chuyện backup cho website, lúc này đã muộn và data của bạn nhiều khả năng không còn giữ được nữa.

Chính vì vậy mà khi thiết kế website, nhiều đơn vị luôn đề cao tầm quan trọng của chức năng Sao chép / Sao lưu dữ liệu và nhấn mạnh nó như một thông tin cần phải cung cấp cho khách hàng. Nhiều chuyên gia công nghệ trên thế giới hiện nay cũng khuyên các doanh nghiệp nên sử dụng các Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp có hỗ trợ tính năng backup dữ liệu website cũng như bảo mật.

Tại sao cần phải backup dữ liệu thường xuyên?

Dữ liệu website là các thông tin mật và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiêp, và các dữ liệu này không cố định mà thay đổi, cập nhật thường xuyên dựa vào các tác vụ của người dùng hay lưu lượng bán hàng hằng tuần, hằng tháng.. Một số loại dữ liệu quan trọng trong website bạn không thể đánh mất là:

34 H Main W

Cơ sở dữ liệu khách hàng: Hãy tưởng tượng nếu bạn mất đi tất cả dữ liệu website trong đó có contact của hơn hàng ngàn khách hàng với lịch sử mua hàng đa dạng, các khách hàng thực sự tiềm năng cũng như những khách hàng lớn mà bạn chắc chắn rằng họ hoàn toàn có thể sẽ quay lại mua hàng nhiều hơn nữa.

Thông tin về các sản phẩm, dịch vụ: Thông thường khi thiết kế website bên đơn vị thiết kế web thường chỉ hỗ trợ bạn cách sử dụng giao diện cũng như upload các sản phẩm, dịch vụ lên trang chính. Còn lai toàn bộ quá trình update sản phẩm, dịch vụ bạn sẽ thực hiện theo từng giai đoan, cập nhật các dịch vụ mới… Và dữ liệu này cũng nhiều và quan trọng tương đương với dữ liệu khách hàng. Hãy tưởng tượng nếu bạn để mất dữ liệu trong hơn một năm và phải nhập lại từ đầu xem.

Backup Computer Key

Hình ảnh, media: Các hình ảnh nếu để mất đi cũng sẽ tốn của bạn rất nhiều thời gian để có thể phục hồi lại từ đầu.

Thông tin bài viết, URL: Đây là một nguồn dữ liệu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình SEO website và Index URL lên trang chủ của Google. Và quá trình này đòi hỏi thời gian dài, nếu mất đi, website doanh nghiệp bạn chắc chắn cũng phải chịu sự tổn thất lớn để xây dựng lạ từ đầu.

Các trường hợp cần backup/restore dữ liệu

Mục đích của việc backup dữ liệu website đó chính là khả năng đưa các dữ liệu này trở lại hoạt động sau khi khắc phục lỗi hay website gặp sự cố. Và việc backup hay restore dữ liệu thường được thực hiện nhằm phòng tránh các trường hợp sau:

Cloud Service. EPS 10.

Backup dữ liệu website

  • Các sự cố không mong muốn như lỗi hệ thống, cháy nổ, hư hỏng thiết bị
  • Website bị xâm nhập hay nguy hại một cách bất hợp pháp
  • Do thao tác sai của cá nhân dẫn đến ảnh hưởng hoặc tệ hơn là đánh mất hết dữ liệu

Do đó các bản backup dữ liệu website cần được để ở nơi an toàn hơn. Nếu là các đồ điện tử như ổ cứng, CD, USB thì không nên để ở những nơi dễ hư hại, cháy nổ. Còn nếu chọn các kênh backup dữ liệu online thì hãy chọn các địa chỉ uy tín đảm bảo sẽ sao lưu chính xá và trả lại đúng các thông tin bất cứ khi nào bạn cần.

Các cách backup dữ liệu website cơ bản

  • Backup dữ liệu thủ công:

Cách backup dữ liệu website thủ công tuy có hơi phức tạp nhưng nếu biết cách sử dụng và cẩn thận, bạn sẽ tránh được một số lỗi hoặc trở ngại thường gặp nhiều hơn khi sử dụng các công cụ hỗ trợ backup tự động.

Importance Of Data Backup1

Với hình thức này, bạn sẽ trực tiếp backup dữ liệu website của mình từ thiết bị chính sang một thiết bị khác để lưu trữ dựa trên lưu lượng dữ liệu và yêu cầu bảo mật. Các thiết bị bạn có thể dùng để lưu trữ dữ liệu backup có thể là máy chủ, VPS, ổ cứng, USB…

  • Backup dữ liệu website nhờ vào các công cụ, phần mềm:

Hình thức này có thể ví như bạn sử dụng các công cụ, tính năng để giúp website backup và sao lưu dữ liệu một cách TỰ ĐỘNG. Nếu không giỏi về công nghệ, bạn có thể nhờ đến các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp cài đặt và hỗ trợ phần này cho bạn.

Wpdbbackupmanually

Việc backup dữ liệu theo hình thức này hoàn toàn được thực hiện tự động bằng cách cài đặt trên thiết bị backup và thực hiện các kết nối giữa thiết bị chính và thiết bị backup để việc backup website được tự động thực hiện định kì. Tuy nhiên để thực hiện backup dữ liệu website dạng này, bạn cần có đường truyền cũng như thiết bị lưu trữ dữ liệu có lưu lượng lớn. 

CÔNG TY TNHH web3c

Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM

Hotline: 1800 6016 – 0973 666 777 

Webiste: www.web3c.vn

Facebook: https://www.facebook.com/web3c.vn/

Email: email@web3c.vn

Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua emai hoặc tin nhắn để web3c liên hệ lại và giải đáp mọi thắc mắc!

  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • Tuyệt vời
  • 100%

  • Nhy Pham
  • Reviewed by: Phạm Nhi
  • Published on: 11/05/2017
  • Last modified: 11/05/2017
  •  


Nguồn bài viết: Backup dữ liệu website là gì? Tại sao phải backup thường xuyên?


lên đầu trang
1